Không gian sum vầy ấn tượng với những lưu ý khi thi thiết kế phòng bếp

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối với mỗi thiết kế nhà đẹp, nếu như phòng khách thể hiện sự đầu tư và khả năng kinh tế của gia chủ thì phòng bếp lại là nơi thể hiện cuộc sống và sự hạnh phúc của cả gia đình. Người xưa từng có câu, muốn biết người phụ nữ như thế nào, hãy nhìn vào căn bếp của họChính vì vậy, những lưu ý khi thiết kế phòng bếp vì thế mà cũng nhiều hơn, đòi hỏi kiến trúc sư phải tỉ mỉ và đầu tư nhiều tâm sức vào khu vực này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:




Những lưu ý khi thiết kế phòng bếp dưới đây dựa trên các nguyên tắc chung khi thiết kế để đảm bảo phòng bếp tiện dụng nhưng vẫn mang yếu tố thẩm mỹ. Khi thiết kế, kiến trúc sư có thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu gia chủ, miến sao không phá vỡ quy tắc quá đà là được.


Lưu ý phòng bếp về mặt kiến trúc

Không gian phòng bếp chính là yếu tố quan trọng nhất bởi nó là nơi mà các thành viên trong gia đình tụ họp, sum vầy. Bởi vậy, phòng bếp phải đảm bảo không gian thoáng đãng, tiện nghi sinh hoạt cho cả gia đình.


Với những gia đình có diện tích nhỏ, gia chủ nên sử dụng lối thiết kế liên thông giữa phòng khách và bếp để tận dụng triệt để diện tích sử dụng, mở rộng không gian. Như vậy, việc sắp xếp, thiết kế đồ nội thất cũng có thể dễ dàng hơn.


Còn đối với những căn bếp lớn, việc thiết kế một quầy bar hoặc đảo bếp chính là phương pháp tối ưu để gia đình có thể sử dụng tiện nghi trong việc giao tiếp với nhau trong khi nấu ăn. Một căn bếp như vậy mới thể hiện được sự ấm cúng trong gia đình.

Ánh sáng trong thiết kế nội thất phòng bếp

Ánh sáng chính là một yếu tố khá quan trọng trong phòng bếp bởi nó quyết định tới quá trình nấu ăn và có thể sẽ giúp bạn nấu được những bữa ăn ngon hơn. Việc ảnh hưởng bởi chính cái bóng của mình sẽ gây ra một sự phiền phức khá lớn, bởi vậy việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng trước mặt người nấu sẽ tốt hơn rất nhiều.


Việc lắp hệ thống đèn chiếu sáng ngay dưới hệ thống tủ bếp sẽ nhận được nguồn sáng hoàn hảo khi nấu ăn. Nếu có đủ không gian trống, việc thiết kế một ô cửa sổ ngay khu nấu ăn sẽ hứng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào trong, không gian bếp sẽ sáng sủa, thông thoáng hơn.

Đặt bếp theo phong thủy

Đặt hướng bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình chính là cách sắp xếp bếp hợp phong thủy.


Bếp nấu ăn không được đặt quá gần với khu vực chứa nước ( chậu rửa, bồn rửa, vòi rửa, bế nước…)  bởi thủy khắc hỏa do đó bạn nên thiết kế một bàn bếp rộng để ngăn cách giữa khu chứa nước và bếp. 

Lựa chọn màu sắc cho phòng bếp

Màu sắc cũng chính là một yếu tố quyết định không gian căn bếp có thể hài hòa, đẹp hay không? Màu sắc nên có màu tương đối nhạt vì đây là khu vực nấu ăn nên phát ra năng lượng rất nóng, cần màu sắc dịu lại làm khống chế độ nóng trong bếp.


Màu trắng là gam màu nên chọn cho bếp, vì nó giúp căn bếp trở nên sáng sủa. Bạn cũng dễ dàng kiểm soát được các vết bẩn nếu có, để đảm bảo yếu tố vệ sinh, sạch sẽ – yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu trong vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Lựa chọn chất liệu cho phòng bếp

Việc phòng bếp có trở nên hiện đại, sang trọng hay không? Ngoài phong cách thiết kế thì việc lựa chọn chất liệu nội thất cho phòng bếp cũng quyết định một phần khá quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những chất liệu gỗ tự nhiên và cao cấp để thiết kế nội thất phòng bếp. 

Gỗ óc chó tự nhiên chính là một chất liệu hoàn hảo cho việc thiết kế nội thất phòng bếp đẹp. Sử dụng hệ thống tủ bếp gỗ óc chó kết hợp mặt đá cao cấp, nhấn nhá thêm chút chất liệu acrylic, căn bếp của gia đình bạn sẽ thực sự sang trọng và ưa nhìn.

Một vài lưu ý trên của Đồng Gia chắc hẳn sẽ giúp quý vị có những ý tưởng để thiết kế cho phòng bếp của gia đình mình một cách hài hòa. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu quý vị muốn nhận được những sự tư vấn nhiệt tình nhất từ KTS chuyên nghiệp của chúng tôi.

Nguồn: https://tubepmodul.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét